Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

Nichkhun: Câu chuyện của chàng trai nhút nhát


2Sao) - Trang web quốc tế của CNN - CNNGO – vừa có một bài viết đặc biệt về anh chàng điển trai nhất nhì nhóm 2PM, Nichkhun, và hành trình biến đổi từ một cậu bé nhút nhát lớn lên ở Thái Lan thành một siêu sao K-pop.


Bài báo mở đầu bằng những câu như sau: “Khi cậu bé mang hai dòng máu Mỹ - Thái Nichkhunđược một công ty đào tạo tài năng hỏi có muốn trở thành một siêu sao nhạc pop hay không, cậu đã đồng ý mà không chần chừ lấy một giây.”





Nhưng Nichkhun thì thổ lộ rất thật lòng: "Thực ra tôi đã không giống như vậy đâu. Tôi thậm chí không biết những người ấy là ai. Tôi không biết làm thế nào để hát hoặc nhảy. Tôi chỉ là một cậu bé nhút nhát, vì vậy tôi đã nghĩ không thể nào mà mình có thể trở nên một người như họ đề nghị."


May mắn cho người hâm mộ K-pop, bộ phận tuyển người của công ty sản xuất JYP Entertainment của phù thủy âm nhạc Hàn Quốc Park Jin Young đã không bỏ sót một nhân tố đầy tiềm năng. Park rất kiên trì, họ không chịu từ bỏ một viên ngọc thô chưa được dũa này. Sau hàng loạt các cuộc điện thoại, cuối cùng Nichkhun đồng ý tham dự một buổi thử giọng bên ngoài một tiệm Starbucks ở Los Angeles, nơi họ tổ chức một lễ hội văn hóa Hàn Quốc.




Nichkhun nói: "Họ nói tôi hãy hát một bài nào đó. Vì vậy, tôi đã hát và thấy dở tệ, nhưng họ lại nói OK, đây không phải là buổi làm việc. Khoảng ba tuần sau đó họ gọi cho tôi và nói, 'Chúng tôi muốn bạn đến Hàn Quốc và bắt đầu đào tạo'."


Việc tuyển dụng không chính thống của Nichkhun khác xa với việc trở thành một ngôi sao thần tượng nhạc pop. Nhưng những người trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc thì rất tinh mắt, họ đều thấy rõ ràng một điều Nichkhun là hàng hiếm nhất trong K-pop: một người nước ngoài.


Một mặt hàng hiếm


Sinh ra ở Hoa Kỳ có cha là người Thái và mẹ là người Thái-Trung Quốc, Nichkhun đến Thái Lan năm 2 tuổi, và sống ở đó trong 10 năm. Anh học tiếng Anh ở New Zealand một vài năm, và sau đó tốt nghiệp trung học tại Hoa Kỳ. Tại đây, Nichkhun đã gặp những người đưa anh về với JYP Entertainment và trở nên nổi tiếng cùng với nhóm nhạc 2PM. Và sau đó là hàng loạt sự biến đổi cuộc sống đến chóng mặt. Nhưng hoàn toàn không bị lóa mắt bởi những thay đổi trong cuộc sống của mình, anh chàng thần tượng quốc tế này đã về nhà mới và cho đến nay đã đứng vững trên đôi chân của chính bản thân mình.




Anh nói: "Tôi đã từng đi rất nhiều. Vì vậy, ngoài chuyện ngôn ngữ, tôi đã không có những cú sốc văn hóa lớn nào". Nhưng khi công việc khó khăn bắt đầu, đã làm anh dấy lên những mối nghi ngờ."Khi tôi nhìn thấy những người khác, họ giỏi ở tất cả mọi lĩnh vực - ca hát, nhảy múa, và họ là người Hàn Quốc. Vì vậy tôi không thể tưởng tượng làm thế nào mình có thể phù hợp với ngành công nghiệp này"- anh thổ lộ - "Nhưng cha mẹ tôi đã khuyên tôi không được bỏ cuộc, vì vậy, tôi đã nghe lời họ."




Trước những lời khuyên chí tình của gia đình và quyết tâm của bản thân, Nichkhun đã lao mình vào lò đào tạo nổi tiếng khắt khe của JYP Entertainment với các động lực mới và muốn có thêm một cái gì đó để chứng tỏ mình. Anh cho biết: "Tôi không thích, nhưng cũng phải thừa nhận rằng tôi đang được biết đến với khuôn mặt của tôi, vì vậy, tôi đặt mình dưới áp lực. Tôi muốn mọi người xem tôi đã cải thiện mình được bao nhiêu rồi."




Cùng với các bạn trong nhóm 2PMNichkhun phải thức dậy lúc 5 giờ sáng, sau một lịch trình mệt mỏi của các chương trình quảng cáo và luyện tập, và sau đó lại bò lên giường vào 1 giờ sáng hôm sau. "Khi tôi gặp một số ca sĩ nhạc pop người Mỹ, họ nói rằng, làm việc như thế là phạm luật đó".


Khối lượng công việc phải làm cứ như là một sự trừng phạt. Anh chỉ được về nhà mỗi tháng một lần, và lúc đó anh có thể hưởng thụ một ít món ăn Thái cũng như dành một ít thời gian với gia đình của mình. Còn việc hẹn hò, theo anh nói, chỉ đơn giản là không thể (vì sẽ làm giảm sự ngưỡng mộ của người hâm mộ).




Cùng 2PM đi đến thành công 


Có trong tay một album và bốn EP (CD có số bài hát nhiều hơn single) trong sự nghiệp âm nhạc của họ, các chàng trai 2PM đã đi theo con đường từ một boyband bình thường dễ thương kiểu trẻ con đến những chàng trai bụi bặm, gồ ghề và đầy nam tính trong phiên bản mới nhất Still 2:00PM, Nichkhun và bạn cùng nhóm của mình đang mơ những ước ước lớn hơn. 




Trong tháng 6 năm nay họ đã bắt tay vào tour lưu diễn không nghỉ trong 9 ngày qua 9 thành phố tại Mỹ với sự hỗ trợ của các bạn cùng công ty - Wonder Girls. Anh cho biết: "Thật là tuyệt vời khi được trình diễn trước một đám đông hỗn hợp rất nhiều người da đen và rất nhiều người da trắng. Và chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi nghe họ gọi tên của chúng tôi. Tôi đã từng mơ ước đến một ngày như thế này".




Hoàn toàn khác xa "cậu bé nhút nhát" từ Thái Lan mà anh vẫn tự xưng, Nichkhun đã từng nói rằng anh vẫn có thể tự do trở về quê hương cho dù ngày nay ở Hàn Quốc mọi người vẫn theo anh từng bước chân và không ngừng hò hét tên anh mỗi khi xuất hiện. Anh nói: "Mọi người ở nhà đều biết tôi, nhưng do tôi không làm việc nhiều ở Thái Lan nên họ chỉ nói, ồ, anh chàng đó là là một ngôi sao K-pop. Tất cả chỉ thế mà thôi. Tôi nghĩ rằng, không chỉ người Thái, mà bất cứ ai có thể ở vị trí của tôi. Bởi vì tôi bắt đầu ở mức dưới không. Các bạn biết không, tôi đã không biết hát, không biết nhảy, không có bất cứ nền tảng nào về nghệ thuật. Tôi nghĩ rằng đó là việc bạn nỗ lực làm việc và bạn muốn trở thành người thế nào."


Minh Trang 
(AK)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét